Phản ứng của con người đối với các kích thích màu sắc khác nhau có khả năng tác động đến quyết định mua hàng và nâng cao doanh số bán hàng. Và mặc dù chúng tôi không thể đảm bảo rằng các phản ứng sẽ luôn tuân theo khuôn mẫu, nhưng tâm lý học về màu sắc có thể mang lại lợi ích cho hoạt động tiếp thị. Bạn có thể sử dụng các màu có ảnh hưởng trong tài liệu tiếp thị và thiết kế web của mình. Chọn dịch vụ thiết kế web từ một công ty có kinh nghiệm để làm cho quá trình dễ dàng hơn.
Nghiên cứu về cách màu sắc ảnh hưởng đến nhận thức và hành vi của con người được gọi là tâm lý học về màu sắc. Tâm lý học về màu sắc trong tiếp thị và xây dựng thương hiệu liên quan đến việc màu sắc ảnh hưởng như thế nào đến nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu và liệu chúng có thuyết phục họ xem xét các thương hiệu cụ thể hoặc mua hàng hay không.
Khi sản xuất tài liệu tiếp thị, thành lập một công ty mới, hoặc đổi thương hiệu một công ty hiện có, cần phải xem xét đối tượng nghiên cứu này. Hãy xem xét những điều sau: Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng có đến 90% các đánh giá nhanh chóng về sản phẩm có thể chỉ dựa trên màu sắc trong một nghiên cứu có tiêu đề “ Tác động của màu sắc đối với hoạt động tiếp thị và KPI”.
Bất chấp một số bài báo nghiên cứu về chủ đề này, tác động tâm lý của màu sắc lên tâm trí con người vẫn còn là một bí ẩn. Sự thật là không có một màu nào hấp dẫn tất cả mọi người, do nhiều trải nghiệm của con người. Chiến lược tiếp thị lấy cảm hứng từ màu sắc của bạn có thể làm nên điều kỳ diệu cho doanh nghiệp khi được kết hợp với các công cụ tiếp thị nội dung phù hợp .
Dưới đây là ý nghĩa của các màu sắc khác nhau mà bạn có thể sử dụng trong hoạt động tiếp thị thương hiệu và dịch vụ SEO tổng thể của mình. Bạn phải luôn nhớ các nguyên tắc tâm lý học màu sắc trước khi đưa ra bất kỳ quyết định xây dựng thương hiệu màu sắc lâu dài nào.
Màu cam biểu thị niềm vui và sự tự tin. Đây là màu sắc đặc trưng cho 'những sản phẩm khó nhằn' của thập kỷ.
Màu vàng thể hiện sự hạnh phúc và sáng tạo. Nó là lý tưởng cho các thương hiệu đang cố gắng kết nối với trẻ em hoặc thiết lập một liên kết lạc quan với khách hàng.
Màu xanh lam biểu thị lòng trung thành, sự an toàn và bình tĩnh. Các thương hiệu không làm việc cho các sản phẩm hướng đến khách hàng có nhiều khả năng sử dụng màu xanh lam trong hoạt động tiếp thị của họ hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác.
Màu tím biểu thị trí tưởng tượng, trí tuệ và uy tín. Nó cũng được gọi là màu của hoàng gia vì một số vị vua từ Châu Âu đã trang điểm những bộ trang phục màu tím trong suốt thời gian của họ.
Màu đỏ tươi biểu thị niềm đam mê và sự độc đáo. Mặc dù nó thường được coi là một 'màu nữ tính', nó là một màu được sử dụng rộng rãi trong quần áo và đồ dùng của nam giới.
Màu xanh lá cây tượng trưng cho thiên nhiên, sự phát triển và thịnh vượng. Ngày nay, nó được các công ty thực phẩm sử dụng rộng rãi để quảng bá sản phẩm của họ là thực phẩm hữu cơ và được trồng tự nhiên.
Màu trắng biểu thị cho sự ngây thơ và thuần khiết. Nó cũng liên quan đến sự sạch sẽ và được kết hợp rộng rãi trong một số logo thương hiệu sang trọng và đẳng cấp.
Màu đen thể hiện quyền lực và sự sang trọng. Đó là lựa chọn phù hợp cho những thương hiệu đang cố gắng thu hút khách hàng đến với một sản phẩm đắt tiền hoặc một sản phẩm phiên bản giới hạn.
Màu đỏ biểu thị quyền lực và niềm đam mê. Đôi khi, nó còn được ví như màu của tình yêu.
Màu nâu biểu thị sức mạnh và sự an toàn. Có thể bạn không nhớ các thương hiệu có logo màu nâu nhanh như bạn có thể nhớ các màu khác, nhưng khi bạn nghĩ về nó, có rất nhiều công ty sử dụng màu này trong hoạt động tiếp thị của họ.